menu
Cây dược liệu cây Cù đèn đuôi - Croton caudatus Geiseler
Cây dược liệu cây Cù đèn đuôi - Croton caudatus Geiseler
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Cù đèn đuôi Ở Malaixia, rễ dùng làm thuốc sắc uống xổ và trị táo bón. Ở Ấn Độ, lá được dùng làm thuốc đắp trị bong gân.

Thông tin mô tả cây dược liệu Cù đèn đuôi

Cù đèn đuôi - Croton caudatus Geiseler, thuộc họ Thầu dầu - Euphorbiaceae.

Mô tả: Cây nhỡ leo trườn nhiều hay ít; nhánh non có lông cứng hình sao, về sau nhẵn. Lá xoan, hơi hình tim ở gốc, có đầu nhọn và thành đuôi ngắn, dài 4-12 cm, rộng 2,5-10cm, cả hai mặt có lông hình sao cứng, mép lá có răng kép không đều, với các tuyến có cuống ở các chỗ lõm lớn. Hoa thành chùm ở ngọn, dài 8-30cm, khá to, phủ lông hình sao; các hoa cái ở phía gốc; các hoa đực ở ngọn. Quả nang hình cầu hay hình trứng, rộng to 15mm, có lông hình sao. Hạt hình bầu dục, dài 8mm hay hơn, phủ nhiều lông.

Hoa tháng 12, quả tháng 4-12.

Bộ phận dùng: Rễ, lá - Radix et Folium Crotonis Caudali.

Nơi sống và thu hái: Cây mọc ở rừng thường xanh hay nửa rụng lá đến độ cao 2000m. Khá phổ biến ở các tỉnh phía Nam (từ Kontum đến Đồng Nai và ngoại vi thành phố Hồ Chí Minh).

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ở Malaixia, rễ dùng làm thuốc sắc uống xổ và trị táo bón. Ở Ấn Độ, lá được dùng làm thuốc đắp trị bong gân.

What's your reaction?

Facebook Conversations