menu
Cây dược liệu cây Ná nang lá nguyên, Nai bìa nguyên - Oreocnide integrifolia Miq. (Villebrunea integrifolia Gaudich)
Cây dược liệu cây Ná nang lá nguyên, Nai bìa nguyên - Oreocnide integrifolia Miq. (Villebrunea integrifolia Gaudich)
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo đông y, dược liệu Ná nang lá nguyên Dịch cây được dùng ở Java để chữa đái dầm; cũng dùng rửa mặt và trị mụn. Ở Sumatra, người ta giã lá ra đắp vào đầu trị đau đầu. ở nước ta, đồng bào Mường dùng vỏ thân để ăn trầu. Vỏ cũng cho sợi.

Hình ảnh bụi cây Ná nang lá nguyên

Hình ảnh bụi cây Ná nang lá nguyên

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Ná nang lá nguyên

Ná nang lá nguyên, Nai bìa nguyên - Oreocnide integrifolia Miq. (Villebrunea integrifolia Gaudich) thuộc họ Gai - Urticaceae.

Mô tả: Cây gỗ nhỏ 7-10m, cành có cạnh, có lông mịn. Lá có phiến thon, nhọn hai đầu, chóp có mũi, dài cỡ 11cm, rộng 3,5cm, mép nguyên; gân phụ 4-5 cặp; cuống dài 1,5-4cm, lá kèm mau rụng. Cụm hoa trên nhánh già, lưỡng phân mang nhiều hoa đầu tròn, to 3-4mm, đài hoa cao 1,5mm. Quả hơi mập, chứa một hạt.

Ra hoa tháng 5-6.

Bộ phận dùng: Dịch cây, lá - Jus et Folium Oreocnides Integrifoliae.

Nơi sống và thu hái: Loài của Ấn Độ, Mianma, Xri Lanca tới Việt Nam, Inđônêxia. Ở nước ta cây mọc ở rừng Hà Tây (Ba Vì) và Ninh Bình (Cúc Phương).

Công dụng: Dịch cây được dùng ở Java để chữa đái dầm; cũng dùng rửa mặt và trị mụn. Ở Sumatra, người ta giã lá ra đắp vào đầu trị đau đầu. ở nước ta, đồng bào Mường dùng vỏ thân để ăn trầu. Vỏ cũng cho sợi.

What's your reaction?

Facebook Conversations