menu
Cây dược liệu cây Ngút, Ông bầu, Đít quạ- Cordia bantamensis Blume
Cây dược liệu cây Ngút, Ông bầu, Đít quạ- Cordia bantamensis Blume
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Ngút Có tác dụng trừ giun. Hạt dùng trị giun đũa và cả sán xơ mít. Để trừ sán xơ mít, người ta dùng 300g hạt, giã và nghiền nhỏ, rồi trộn với mật ong, cho ăn vào buổi sáng sớm.

Thông tin mô tả cây dược liệu Ngút

Ngút, Ông bầu, Đít quạ- Cordia bantamensis Blume, thuộc họ Ngút - Cordiaceae.

Mô tả: Cây gỗ nhỏ, cánh non có lông rồi nhẵn. Lá hình bầu dục hay xoan rộng, hình tim hay tròn ở gốc, hơi nhọn tù ở đầu, mỏng, nhẵn ở trên, có lông hoe ở gân mặt dưới rồi nhẵn, dài 6-10cm, rộng 5-7 cm, cuống mảnh, nhẵn, dài 2,5-3cm. Hoa màu lục vàng, xếp thành xim ở nách lá, dạng ngù, dài 5-10cm. Quả hạch, ban đầu hồng rồi đen, dài 15mm, rộng 10mm, có hạch hình lăng kính, lồi nhiều, mang đài đồng trưởng.

Hoa quả tháng 5.

Bộ phận dùng: Hạt - Semen Cordiae Bantamensis.

Nơi sống và thu hái: Loài của Ấn Độ, Inđônêxia, Việt Nam. Phân bố từ Ninh Bình, Nam Hà tới Nghệ An cho đến Lâm Đồng.

Tính vị, tác dụng: Có tác dụng trừ giun.

Công dụng: Hạt dùng trị giun đũa và cả sán xơ mít. Để trừ sán xơ mít, người ta dùng 300g hạt, giã và nghiền nhỏ, rồi trộn với mật ong, cho ăn vào buổi sáng sớm.

What's your reaction?

Facebook Conversations