menu
Cây dược liệu cây Quyết lá thông, Dương xỉ trần, Cây lá thông - Psilotum nudum (L.) Griseb
Cây dược liệu cây Quyết lá thông, Dương xỉ trần, Cây lá thông - Psilotum nudum (L.) Griseb
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo Đông Y, dược liệu Quyết lá thông Vị ngọt, cay, tính ấm; có tác dụng khư phong thấp, lợi khớp xương, cường cân hoạt lạc, thông kinh hoạt huyết. Ở Vân Nam (Trung Quốc), cây được dùng chữa đòn ngã tổn thương, nội thương xuất huyết, phong thấp đau nhức, viêm thần kinh toạ, kinh bế.

Thông tin mô tả cây dược liệu Quyết lá thông

Quyết lá thông, Dương xỉ trần, Cây lá thông - Psilotum nudum (L.) Griseb, thuộc họ Quyết lá thông - Psilotaceae.

Mô tả: Dương xỉ có chồi khi sinh với những lá nhỏ, những cành mọc ra từ thân rễ không có rễ ở dưới. Cành phân nhánh đôi. Thân có 3 mặt; trên thân có những vẩy nhỏ hình lá, có 2 thuỳ, không có gân; nhìn chung các cành non như lá của cây thông.

Bộ phận dùng: Toàn cây - Herba Psiloti Nudi.

Nơi sống và thu hái: Loài này phân bố rộng rãi ở vùng nhiệt đới và á nhiệt. Ở nước ta, cây mọc phụ sinh trên các hốc vỡ thân cây to ven suối hay ven rừng ẩm từ Bắc (Bắc Thái) chí Nam (Lâm Ðồng).

Tính vị, tác dụng: Vị ngọt, cay, tính ấm; có tác dụng khư phong thấp, lợi khớp xương, cường cân hoạt lạc, thông kinh hoạt huyết.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ở Vân Nam (Trung Quốc), cây được dùng chữa đòn ngã tổn thương, nội thương xuất huyết, phong thấp đau nhức, viêm thần kinh toạ, kinh bế.

What's your reaction?

Facebook Conversations