menu
Cây dược liệu cây Thạch hộc duyên dáng, Hoàn thảo thạch hộc - Dendrobium loddigesii Rolfe
Cây dược liệu cây Thạch hộc duyên dáng, Hoàn thảo thạch hộc - Dendrobium loddigesii Rolfe
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Thạch hộc duyên dáng Vị ngọt, nhạt, tính hơi hàn; có tác dụng dưỡng âm ích vị, sinh tân chỉ khát. Cũng được dùng như Thạch hộc môi móc - D. hercoglossum Rchb. f. trị bệnh nhiệt hại đến tân dịch, miệng khô phiền khát, hư nhiệt sau khi bị bệnh.

1. Hình ảnh cây Thạch hộc duyên dáng

Hình ảnh cây Thạch hộc duyên dáng

2. Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Thạch hộc duyên dáng

Thạch hộc duyên dáng, Hoàn thảo thạch hộc - Dendrobium loddigesii Rolfe, thuộc họ Lan - Orchidaceae.

Mô tả: Phong lan thành bụi nhỏ, thõng dài 10-35cm. Thân hình trụ to 5-6mm. Lá có phiến nhỏ, dài 4-6cm, rộng 13-18mm. Hoa cô độc đối diện với lá, thường ở nơi lá đã rụng; cuống ngắn, lá đài tím dợt. Hoa tía với tâm vàng nghệ; cánh hoa có hàng đốm ở giữa, môi tròn có lông dài mặt trên và có rìa mịn, tâm vàng nghệ, chót tim tím, sóng ngắn.

Hoa tháng 4-8.

Bộ phận dùng: Thân - Herba Denfrobii Loddigesii, thường gọi là Thạch hộc - Hoàn thảo thạch hộc.

Nơi sống và thu hái: Loài của Nam Trung Quốc đến Hải nam và Việt Nam. Cây mọc nhiều ở các rừng miền Bắc nước ta. Thu hái toàn cây cũng như Thạch hộc.

Thành phần hóa học: Thân cây chứa alcaloid, chủ yếu là shinunine.

Tính vị, tác dụng: Vị ngọt, nhạt, tính hơi hàn; có tác dụng dưỡng âm ích vị, sinh tân chỉ khát.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Cũng được dùng như Thạch hộc môi móc - D. hercoglossum Rchb. f. trị bệnh nhiệt hại đến tân dịch, miệng khô phiền khát, hư nhiệt sau khi bị bệnh.

What's your reaction?

Facebook Conversations