menu
Cây dược liệu cây Tử tiêu, Lan tiêu - Michelia figo (Lour) Spreng
Cây dược liệu cây Tử tiêu, Lan tiêu - Michelia figo (Lour) Spreng
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Cây tử tiêu Hoa thơm dùng để ướp trà và cũng dùng làm thuốc ở Trung Quốc. Nụ hoa dùng để tạo mùi hương cho dầu bôi tóc. Dân gian thường dùng hoa làm thuốc kích thích và chữa cảm sốt.

Thông tin mô tả cây dược liệu Tử tiêu

Tử tiêu, Lan tiêu - Michelia figo (Lour) Spreng, thuộc họ Ngọc Lan- Magnoliaceae.

Mô tả: Cây nhỡ cao 2-3m, có nhánh mảnh. Lá hình góc - xoan ngược, tù ở đầu, dài 5-10cm, rộng 2-5cm, dai, bóng loáng và nhẵn ở mặt trên, nhạt màu hơn và có lông áp sát ở mặt dưới khi còn non. Hoa trăng trắng hay hồng rất thơm, ở nách lá, có cánh hoa dài 12-15mm. Lá noãn xếp thành bông dạng nón hình trứng, nhẵn, tận cùng là nhuỵ dài bằng bầu.

Bộ phận dùng: Hoa - Flos Micheliae.

Nơi sống và thu hái: Loài của Nhật Bản, Trung Quốc, Malaixia... Ở nước ta, cây được nhập trồng ở các đình chùa, vườn cảnh ở Hà Nội, Nam Ðịnh cho tới Nghệ An.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Hoa thơm dùng để ướp trà và cũng dùng làm thuốc ở Trung Quốc. Nụ hoa dùng để tạo mùi hương cho dầu bôi tóc. Dân gian thường dùng hoa làm thuốc kích thích và chữa cảm sốt.

What's your reaction?

Facebook Conversations