menu
Điểm xuất phát của con cái, chính là cha mẹ
Điểm xuất phát của con cái, chính là cha mẹ
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Vương Bác đang là hiệu phó của một trường THPT, con trai cậu ấy đang học trường điểm trong thành phố. Cậu bé có thành tích học vô cùng xuất sắc, cũng đang chuẩn bị thi lấy học bổng ra nước ngoài du học.

Tôi có hỏi cậu ấy làm sao để dạy con giỏi một cách toàn diện như thế. Cậu ấy thẳng thắn chia sẻ từ nhỏ đã cho con học trường quốc tế, vì thế mà khả năng ngoại ngữ cũng đã rất tốt. Vì có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành giáo dục, Vương Bác am hiểu tâm lý và kèm việc học cho con trai ngay từ những ngày đầu đi học, cũng bởi vậy mà con trai cậu ấy có nền tảng rất tốt.

Bên cạnh đó, Vương Bác cũng tận dụng nhiều mối quan hệ xung quanh để cho con trai được học ở những môi trường tốt nhất, từ đó khả năng của cậu bé cũng được phát huy một cách tốt đa. Ở những môi trường đó, việc tiếp xúc với những người bạn ưu tú cũng khiến con trai cậu ấy học hỏi thêm nhiều điều hay và hoàn thiện bản thân mình hơn. Nghe đến đây tôi chợt nhận ra câu nói cha mẹ chính là vạch đích của con cái quả không sai.

Trẻ em từ các gia đình ưu tú đọc được tiếp thu tinh hoa giáo dục với cha mẹ của chúng từ khi còn nhỏ. Sau khi trưởng thành, chúng đăng ký vào các trường đại học hàng đầu, sau khi tốt nghiệp, chúng vào làm việc ở các vị trí cao. Con cái của những đứa trẻ này sau đó cũng sẽ tiếp tục cuộc sống như vậy và trở thành hình mẫu của những người khác.

Còn con cái của những gia đình ở tầng lớp thấp hơn, họ không có cuộc sống như thế. Đôi khi đến hai chữ "đại học" chúng cũng chưa từng nghe qua. Sau khi trưởng thành, họ dường như tiếp nối cuộc sống của chính cha mẹ mình rồi vòng tuần hoàn này lại tiếp tục với con cái của chúng sau này. Quả thực, nếu chúng ta ví cuộc đời là một đường chạy tiếp sức, vậy thì cha mẹ chính là vạch xuất phát của con cái. Cha mẹ chạy được càng xa, thì con cái càng gần với vạch đích. Lợi thế của những đứa trẻ "có điều kiện" quả thực nhiều hơn rất nhiều so với một chữ "tiền".

Theo soha

What's your reaction?

Facebook Conversations