menu
Kem dưỡng ẩm da có giúp ngăn ngừa bệnh chàm ở trẻ sơ sinh?
Kem dưỡng ẩm da có giúp ngăn ngừa bệnh chàm ở trẻ sơ sinh?
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Bệnh chàm (còn gọi là chàm dị ứng hoặc viêm da dị ứng) là một tình trạng da khô không lây nhiễm rất phổ biến ở trẻ em. Ước tính, chàm ảnh hưởng đến 5–30% trẻ em trên toàn cầu.

Hầu hết trẻ bị chàm đều bị khô da dai dẳng, ngứa, phát ban dạng chàm, rối loạn vi khuẩn ở da và hàng rào biểu bì bị khiếm khuyết. Hơn nữa, trẻ mắc bệnh chàm có nhiều khả năng phát triển các tình trạng dị ứng khác, bao gồm dị ứng thực phẩm, hen suyễn và viêm mũi dị ứng.

Bệnh thường xuất hiện trong vài tháng đầu đời và đối với hầu hết trẻ em, bệnh thường cải thiện khi trẻ lớn lên. Tuy nhiên đối với một số trẻ bị bệnh chàm nặng hơn, bệnh có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành. 

Bệnh chàm không liên quan đến vệ sinh kém và không phải là dấu hiệu của việc nuôi dạy con cái kém. Trên thực tế, việc tắm rửa quá mức bằng xà phòng hoặc chất sát trùng mạnh có thể làm khô da và khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Bệnh có thể nhẹ, trung bình hoặc nặng và việc điều trị bệnh chàm sẽ tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng. Hiện tại không có cách chữa khỏi bệnh chàm, do đó, làm rõ các cơ chế của bệnh để phát triển một chiến lược phòng ngừa và điều trị chính xác và hiệu quả là điều cực kỳ quan trọng.

Một phân tích trên Tạp chí của Học viện Da liễu Châu Âu về các nghiên cứu được công bố có liên quan cho thấy rằng, việc sử dụng sớm chất làm mềm da hoặc kem dưỡng ẩm là một chiến lược hiệu quả để ngăn ngừa chàm ở trẻ sơ sinh có nguy cơ cao.

Chất làm mềm là tên được đặt cho một loại kem dưỡng ẩm chất lượng tốt được sản xuất dành riêng cho các tình trạng da khô như bệnh chàm. Việc sử dụng chất làm mềm giúp duy trì vai trò bảo vệ của hàng rào bảo vệ da và sẽ giúp giảm khô da, từ đó giảm ngứa.

Phân tích bao gồm 11 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng liên quan đến 3.483 trẻ sơ sinh. Ba loại chất làm mềm, bao gồm kem, nhũ tương và các loại dung dịch có tác dụng ngăn ngừa chàm.

Các tác giả nghiên cứu cho biết, kết quả của đánh giá hệ thống và phân tích tổng hợp mạng lưới này cho thấy rằng, việc sử dụng sớm chất làm mềm da có thể ngăn ngừa hiệu quả sự phát triển chàm ở trẻ sơ sinh. 

Hơn nữa, trong số ba loại chất làm mềm da hiện có, nhũ tương làm mềm da có lẽ là lựa chọn tối ưu cho trẻ sơ sinh để ngăn chặn sự phát triển của chàm hiệu quả hơn.

Tham khảo sản phẩm đang được đánh giá tốt nhất: Nhũ Tương Làm Mềm Da 3% Urê Ziaja Med ZIAJA BANIPHAR Giúp Dưỡng Ẩm, Giảm Khô, Thô Ráp Và Nứt Nẻ Da 50ml

Theo suckhoedoisong.vn

What's your reaction?

Facebook Conversations