menu
Những công dụng ít ai biết đến của nghệ trong chữa bệnh liên quan đến dạ dày
Những công dụng ít ai biết đến của nghệ trong chữa bệnh liên quan đến dạ dày
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Nghệ là gia vị quen thuộc với nhiều lợi ích cho sức khỏe có trong căn bếp của mọi nhà, đặc biệt là hỗ trợ điều trị các căn bệnh liên quan đến dạ dày. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những công dụng của nghệ đối với sức khỏe nhé!

Giảm viêm dạ dày

Viêm dạ dày là do lượng axit trong dạ dày tăng cao. Căn bệnh này có thể được cải thiện rất nhiều khi bạn dùng nghệ hàng ngày. Bởi nghệ có khả năng trung hòa lượng axit trong dạ dày, nhờ đó, ngăn ngừa các bệnh như dư axit, viêm dạ dày và ợ nóng. Khi dạ dày bạn khó chịu, hãy sử dụng ngay một ly sữa nghệ để lạnh sẽ làm dịu dạ dày một cách hiệu quả.

Điều trị hội chứng đại tràng co thắt

Đại tràng co thắt làm bạn khó chịu. Vấn đề này thường gặp ở những người bị táo bón, tiêu chảy và đầy bụng… Các nghiên cứu đã chỉ ra, một số chất có trong nghệ sẽ có tác dụng chữa chứng đại tràng co thắt hiệu quả.

Giảm buồn nôn

Khi cảm giác buồn nôn có thể bạn đang gặp các vấn đề về đường ruột hoặc dạ dày. Lúc này, hãy sử dụng một ly nước nóng cho thêm một chút nghệ và nước ép gừng. Đây được xem là bài thuốc chữa chứng buồn nôn hiệu quả.

Cải thiện tiêu hóa

Khi sử dụng nghệ, chúng sẽ kích thích sản xuất ra dịch tiêu hóa có lợi ở dạ dày. Nhờ đó, quá trình tiêu hóa diễn ra được thuận lợi. Vì quá trình tiêu hóa được vận hành tốt nên cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Giảm đau

Nghệ có chứa nhiều chất chống viêm vì thế có khả năng chữa trị các loại viêm hoặc vết loét ở đường tiêu hóa. Nhờ đó, các vấn đề đau đường ruột, dạ dày sẽ được cải thiện đáng kể.

Điều trị bệnh tiêu chảy

Tiêu chảy là do các vi khuẩn các vi sinh vật trong cơ thể gây ra. Nghệ lại có tính kháng khuẩn tự nhiên nên sẽ giúp loại bỏ các loại vi khuẩn và các vi sinh vật gây bệnh tiêu chảy. Khi gặp tình trạng này, bạn có thể sử dụng ít nghệ sẽ nhanh chóng chấm dứt bệnh tiêu chảy nhanh chóng.

Ngăn ngừa ung thư ruột kết

Nghệ chứa các dưỡng chất thực vật mạnh (phytonutrient), các chất có khả năng chống ung thư nên sử dụng nghệ sẽ giúp ngăn ngừa ung thư ruột kếtung thư dạ dày.

Tìm hiểu chi tiết về cây nghệ: Cây dược liệu Cây Nghệ Rễ Vàng - Curcuma Zanthorrhiza Roxb

Hoặc các loại nghệ khác theo từ khóa "Cây nghệ"

What's your reaction?

Facebook Conversations