menu
Sự khác nhau giữa vitamin D2 và D3 như thế nào?
Sự khác nhau giữa vitamin D2 và D3 như thế nào?
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Có hai loại là vitamin D2 và D3. Vậy sự khác nhau giữa hai loại vitamin D này như thế nào cùng Y Dược Học Việt Nam tìm hiểu thông tin này dưới đây.

Sự khác nhau giữa vitamin D2 và vitamin D3

Có hai loại vitamin D chính là vitamin D2 và vitamin D3.

  • Vitamin D2 (ergocalciferol), có chủ yếu từ thức ăn và chỉ có trong một số ít thức ăn giàu vitamin D. Vitamin D2 chiếm rất ít trong tổng số lượng vitamin D chúng ta có, mà cơ thể chủ yếu có nhiều vitamin D3 hơn.
  • Vitamin D3 (cholecalciferol), được tổng hợp ở da từ tiền chất vitamin D dưới tác động của tia cực tím (UVB) của ánh sáng mặt trời; phản ứng với protein 7-DHC, sản xuất ra vitamin D3. Loại vitamin này (D3) cung cấp phần lớn lượng vitamin D cho cơ thể.

Nói cách khác, cơ thể chúng ta cần ánh mặt trời và làn da để tạo ra phần lớn như cầu vitamin D. Nếu chỉ ăn uống thôi thường sẽ không đủ cung cấp vitamin D, vì phải ăn thật nhiều thực phẩm giàu vitamin D2 mới đủ nhu cầu.

Với người có chế độ ăn uống, sinh hoạt bình thường rất ít khi có nguy cơ thừa vitamin D. Nếu  nồng độ vitamin D trong máu cao thường gặp ở những người uống quá nhiều vitamin và thực phẩm bổ sung chứa vitamin D. Bổ sung vitamin D liều cao có thể gây nguy cơ ngộ độc, có thể gây ảnh hưởng đến gan, thận của người dùng.

What's your reaction?

Facebook Conversations