menu
Việt Nam có loại hạt quý hiếm đắt nhất thế giới, giá 350 triệu 1 kg
Việt Nam có loại hạt quý hiếm đắt nhất thế giới, giá 350 triệu 1 kg
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Sâm ngọc linh coi là một trong năm loại nhân sâm tốt nhất thế giới, luôn được săn lùng với giá lên tới hàng trăm triệu đồng. Ngoài thân, rễ, củ, lá thì hạt của cây sâm ngọc linh cũng trở thành...

Hạt sâm ngọc linh vô cùng quý hiếm và đắt đỏ, số lượng ít nên không phải có tiền là mua được.

Sâm ngọc linh coi là một trong năm loại nhân sâm tốt nhất thế giới, luôn được săn lùng với giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngoài thân, rễ, củ, lá thì hạt của cây sâm ngọc linh cũng trở thành loại hạt đắt nhất Việt Nam khi có giá đắt hơn vàng.

Theo đó, hạt sâm ngọc linh ở Quảng Nam và Kon Tum có giá lên đến 110-150 nghìn đồng/hạt. Trung bình cứ khoảng trên 2.000 hạt sẽ được 1kg. Như vậy, 1kg hạt sâm Ngọc Linh sẽ có giá từ 220-350 triệu đồng.

Ngoài bán theo từng hạt, hạt sâm ngọc linh còn được bán theo lon, mỗi lon có giá khoảng 100-120 triệu đồng.

Cây sâm ngọc linh trồng 4 năm mới bắt đầu ra hoa và đậu quả.

Khi đến mùa (tháng 7 đến tháng 9 Dương lịch), mỗi nhánh cây sẽ có một bông hoa. Tuy nhiên, cây sâm Ngọc Linh thường chỉ có một nhánh, rất ít cây có 2-3 nhánh. Thế nên, lượng hạt thu được lại càng ít.

Ngoài ra, hầu hết những người trồng sâm ngọc linh đều giữ hạt để trồng, ít khi bán ra thị trường.

Từ lúc nở hoa, người dân thường dùng lưới bọc hoa bảo vệ hạt để thu hoạch làm giống.

Quả sâm Ngọc Linh khi chín có chấm đen không đều trên đỉnh quả. Phần thịt quả mỏng, có vị hơi đắng nhân nhẩn như khổ qua, ngọt thanh như mật rất dễ chịu.

Vài năm nay, trên thị trường xuất hiện hạt sâm ngọc linh Trung Quốc bán với giá rẻ, chỉ khoảng 3.000 đồng/hạt.

Nhận biết cây thuốc quý "SÂM NGỌC LINH"

Nhận biết cây thuốc quý "SÂM NGỌC LINH"

Sâm Ngọc Linh (Tên khoa học: Panax vietnamensis) là một loài cây thuộc Họ Cuồng cuồng (Araliaceae), còn gọi là sâm Việt Nam, sâm Khu Năm (sâm K5), sâm trúc (sâm đốt trúc, trúc tiết nhân sâm), củ ngải rọm con hay cây thuốc giấu, là loại sâm quý được tìm thấy tại miền Trung Trung Bộ Việt Nam, mọc tập trung ở các huyện miền núi Ngọc Linh thuộc huyện Đăk Tô và huyện Tu Mơ Rông tỉnh Kon Tum, huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam. Ngoài Ngọc Linh, sâm còn phân bố tại núi Ngọc Lum Heo thuộc xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn và còn có thể có ở đỉnh Ngọc Am tỉnh Quảng Nam theo những kết quả điều tra mới nhất. Trên độ cao 1.200 đến 2.100m, sâm Ngọc Linh mọc dày thành đám dưới tán rừng dọc theo các suối ẩm trên đất nhiều mùn.

Tìm hiểu chi tiết cây sâm Ngọc Linh 

What's your reaction?

Facebook Conversations