menu
4 hành vi mà mèo ghét! Làm ơn chủ nhân đừng hành hạ nữa được không?
4 hành vi mà mèo ghét! Làm ơn chủ nhân đừng hành hạ nữa được không?
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Với vẻ ngoài mềm mại và tâm hồn vui nhộn, mèo ngày càng trở thành vật nuôi được nhiều người lựa chọn, tuy tính cách khá lạnh lùng nhưng vẫn có rất nhiều bạn trẻ thích nuôi mèo.

Nhưng nhiều người lại coi mèo như một công cụ để giải tỏa nỗi bất hạnh, và luôn làm những điều mà mèo không thích, những điều này thường có thể khiến chủ nhân thích thú, nhưng thực tế, mèo rất khó chịu!

Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ nói về những hành vi mà bạn thấy thú vị, nhưng mèo thì không thích! Nhanh lên, đừng phạm sai lầm nữa!

Mặc quần áo cho mèo

Mặc quần áo cho mèo

Ngày càng có nhiều người lựa chọn nuôi thú cưng, vì vậy ngành thú cưng ngày càng phát triển, vấn đề nuôi thú cưng trở nên nhân văn hơn!

Mua quần áo, vòng cổ, mũ, giày dép cho mèo, tôi tin rằng mọi người không còn ngạc nhiên, tất cả những sản phẩm này chúng tôi đã thấy trên thị trường đều được thiết kế rất đẹp, và mèo khi mặc cũng siêu đáng yêu!

Chính vì vậy, để thỏa mãn trí tò mò, nhiều bạn trẻ khi nuôi mèo mua rất nhiều quần áo cho mèo trong nhà, nhưng bạn đã quan tâm mèo có muốn không chưa?

Những chú mèo trông rất đẹp trong mắt chúng ta khi chúng mặc nhiều loại quần áo khác nhau, nhưng không có khái niệm đẹp trong thế giới loài mèo, những bộ quần áo này sẽ chỉ làm chúng gò bó và khiến chúng cảm thấy rất khó chịu!

Con mèo đã có bộ lông ưa nhìn. Thêm một bộ quần áo vào sẽ khiến con mèo như bị trói. Ngoài ra, nghề liếm lông là đam mê nhất của con mèo, nó không thể thực hiện được nữa, thậm chí ngứu cũng không thể gãi được. Vì vậy, mặc quần áo cho mèo sẽ chỉ khiến mèo cảm thấy khó chịu hơn mà thôi!

Làm phiền con mèo đang ngủ

Làm phiền con mèo đang ngủ

Mèo là loài động vật sống về đêm, vì vậy mèo dành phần lớn thời gian trong ngày để ngủ. Vì con người và mèo làm việc và nghỉ ngơi khác nhau, nên những chủ nhân chỉ có thể đến gần và chơi với mèo ở nhà vào ban ngày!

Những con mèo con bước vào giấc ngủ sẽ trở nên rất ngoan, vì vậy một số người sẽ chọn vệ sinh lông thời điểm này để làm sạch lông mèo và vuốt ve nó!

Tuy nhiên, các bạn có đặt ra câu khỏi, khi bạn đang ngủ, nếu ai đó luôn quấy rầy bạn, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Tôi tin rằng hầu hết mọi người sẽ xù lên vì rất khó chịu!

Đối với mèo cũng vậy, chúng cũng cần được ngủ yên không bị quấy rầy, vì vậy đừng lúc nào cũng sờ và ôm mèo khi ngủ nhé, dù sao chúng cũng thuộc về bạn rồi thì còn gì phải lo!

Nhìn chằm chằm vào mắt mèo

Nhìn chằm chằm vào mắt mèo

Đây là điều mà hầu hết các chủ nhân đã làm, muốn xem nó như thế nào khi nhìn chủ nhân, tất nhiên đó là vì bạn thực sự yêu thích mèo, nhưng con mèo không thấy thích thú cho lắm. Nếu bạn cứ nhìn chằm chằm vào nó, nó sẽ cảm thấy sợ hãi và lo lắng. Con mèo mạnh mẽ có thể chủ động tấn công bạn, vì vậy chủ nhân hãy bỏ hành động này ngay lập tức!

Tất nhiên, mèo cũng chủ động nhìn chằm chằm vào bạn, tức là chúng đang đói... vì chúng chỉ có thể kiếm được thức ăn khi chúng tìm thấy chủ nhân!

Chạm vào các bộ phận nhạy cảm của mèo

Chạm vào các bộ phận nhạy cảm của mèo

Những bộ phận nhạy cảm được gọi là bụng, bàn chân và đuôi của con mèo!

Khi bạn ở với mèo một thời gian dài, sau khi xác định rằng bạn và môi trường xung quanh là an toàn, nó sẽ cho bạn xem bụng của nó, nhưng điều này chỉ có nghĩa là nó tin tưởng bạn hơn! Tuy nhiên, một số mèo con thì sẽ chủ động tấn công bạn nếu bạn chạm vào bụng của chúng, nhất là khi không quen biết!

Móng chân măng cụt của mèo ai mà không muốn cầm, nhưng móng vuốt chính là vũ khí của mèo. Khi bạn đã điều khiển vũ khí của nó, đừng trách nó nóng tính với bạn!

Cuối cùng là đuôi

Cuối cùng là đuôi

Đuôi mèo nối với nhiều dây thần kinh cột sống. Nếu đuôi bị thương, nó sẽ gây ra nhiều tổn thương cho mèo, vì vậy hãy bảo vệ đuôi của mèo và đừng chạm vào nó!

Nuôi mèo tất nhiên sẽ mang lại cho chúng ta nhiều hạnh phúc, nhưng nuôi mèo không thể vì hạnh phúc của bản thân. Chúng ta nên tôn trọng suy nghĩ và thói quen của mèo nhiều hơn. Tình yêu thương mang lại cho nó nhiều hơn.

What's your reaction?

Facebook Conversations