menu
Cây dược liệu cây Cỏ đầu rìu hoa nách, Bích trai nách - Cyanotis axillaris D., Don
Cây dược liệu cây Cỏ đầu rìu hoa nách, Bích trai nách - Cyanotis axillaris D., Don
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo đông y, dược liệu Cỏ đầu rìu hoa nách Ở Campuchia, người ta gọi nó là loài Cỏ hoa của đá. Toàn cây được sử dụng, dùng ngoài để điều trị các vết đứt và mụn nhọt. Ở Ấn Ðộ, toàn cây cũng được dùng làm thuốc trị viêm màng nhĩ và dùng đắp ngoài trị cổ trướng.

Hình ảnh cây Cỏ đầu rìu hoa nách

Hình ảnh cây Cỏ đầu rìu hoa nách

Uy tín chất lượng khi mua bán cây thuốc vị thuốc, dược liệu này tại CHỢ DƯỢC LIỆU VIỆT NAM địa chỉ mua bán uy tín cho mọi người

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Cỏ đầu rìu hoa nách

Cỏ đầu rìu hoa nách, Bích trai nách - Cyanotis axillaris D., Don, thuộc họ Thài lài - Commelinaceae.

Mô tả: Cây thảo 15-50cm, thân rộng 4-6mm; có ít lông. Lá không cuống, dài 4-7cm, rộng 0,9cm, có lông ở bẹ ngắn. Xim ngắn ở nách lá, mang 2-3 hoa màu lam, lam dợt hay đỏ; 3 lá đài cao 2mm, 3 cánh lá cao 8-9mm; 6 nhị với chỉ nhị có lông tím. Quả nang 3-6mm.

Hoa tháng 11.

Bộ phận dùng: Toàn cây - Herba Cyanotidis.

Nơi sống và thu hái: Cây mọc ở bờ đá, dựa suối, ruộng, nhiều nơi của nước ta. Còn phân bố ở Campuchia, Ấn Ðộ.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ở Campuchia, người ta gọi nó là loài Cỏ hoa của đá. Toàn cây được sử dụng, dùng ngoài để điều trị các vết đứt và mụn nhọt. Ở Ấn Ðộ, toàn cây cũng được dùng làm thuốc trị viêm màng nhĩ và dùng đắp ngoài trị cổ trướng.

What's your reaction?

Facebook Conversations