menu
Cây dược liệu cây Cói sa biển, Cói biển, Lác thòng - Remirea maritima Aubl
Cây dược liệu cây Cói sa biển, Cói biển, Lác thòng - Remirea maritima Aubl
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Cói sa biển Cây cố định cát rất tốt. Nước hãm rễ được dùng ở Braxin và Guyan làm thuốc toát mồ hôi và lợi tiểu.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Cói sa biển

Cói sa biển, Cói biển, Lác thòng - Remirea maritima Aubl., thuộc họ Cói - Cyperaceae.

Mô tả: Cây thảo có thân rễ to, dài tới 60cm, phân nhánh, tạo ra những thân khí sinh ở phần cuối. Thân thẳng, khá to, cao 5-15cm, gần như 3 góc, mang lá có bẹ, hầu như xếp 2 dãy, dai, cao gần bằng chiều cao của thân. Bông dài 10-15mm, màu vàng vàng, xếp thành đầu ở phần trên của thân với 2-5 lá bắc dài dạng lá, trải ra. Quả bế màu hung, thuôn, bầu dục, có 3 góc, hơi có chấm.

Bộ phận dùng: Thân rễ - Rhizoma Remireae Maritimae.

Nơi sống và thu hái: Loài phân bố ở Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Campuchia, Thái Lan, Malaixia, Philippin, Niu Ghinê, châu Úc, châu Mỹ. Ở nước ta, thường gặp trên đất có cát dọc bờ biển.

Thành phần hoá học: thân rễ chứa tinh dầu thơm.

Công dụng, chỉ định và phối hợp Cây cố định cát rất tốt. Nước hãm rễ được dùng ở Braxin và Guyan làm thuốc toát mồ hôi và lợi tiểu.

What's your reaction?

Facebook Conversations