menu
Cây dược liệu cây Cơm nguội ngù - Ardisia corymbifera Mez
Cây dược liệu cây Cơm nguội ngù - Ardisia corymbifera Mez
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo đông y, dược liệu Cơm nguội ngù Vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu thũng chỉ thống. Được dùng chữa viêm khớp do phong thấp, đòn ngã tổn thương, sưng đau yết hầu.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Cơm nguội ngù - Ardisia corymbifera Mez

Cơm nguội ngù - Ardisia corymbifera Mez, thuộc họ Đơn nem - Myrsinaceae.

Mô tả: Cây bụi cao 1-3m, có nhiều nhánh mảnh có lông. Lá có phiến bầu dục, dài 9,5-15cm, rộng 2,5-3,5cm, gốc tròn hay có góc, đầu có mũi dài, mép có răng tù không đều, gân phụ 14-15 cặp mảnh; cuống 4-6mm. Cụm hoa ngắn ở ngọn, mang ngù; cuống hoa mảnh, dài 1-1,2cm, có lông mịn; đài cao 5mm, nhọn, có tuyến; cánh hoa xoan rộng; nhị 5; bầu không lông. Quả có đường kính 8mm, có điểm tuyến.

Ra hoa tháng 4.

Bộ phận dùng: Rễ và lá - Radix et Folium Ardisiae Corymbiferae.

Nơi sống và thu hái: Loài phân bố ở Trung Quốc (Quảng Tây, Vân Nam), Thái Lan và Việt Nam. Ở nước ta, cây mọc trong rừng ở các tỉnh Lào Cai, Kontum, Đắc Lắc, Lâm Đồng.

Tính vị, tác dụng: Vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu thũng chỉ thống.

Công dụng, chỉ định và phối hợp Được dùng chữa viêm khớp do phong thấp, đòn ngã tổn thương, sưng đau yết hầu.

What's your reaction?

Facebook Conversations