menu
Cây dược liệu cây Ðậu biếc lông vàng - Clitoria hanceana Hemsl. var. laureola Gagnep
Cây dược liệu cây Ðậu biếc lông vàng - Clitoria hanceana Hemsl. var. laureola Gagnep
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Dược liệu Ðậu biếc lông vàng Ở Campuchia (vùng Pursat.), người ta dùng củ chế một loại nước uống bổ. Củ còn được dùng trị phù thũng và dùng đắp trị mụn nhọt.

Hình ảnh cây Ðậu biếc lông vàng

Hình ảnh cây Ðậu biếc lông vàng

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Ðậu biếc lông vàng

Ðậu biếc lông vàng - Clitoria hanceana Hemsl. var. laureola Gagnep, thuộc họ Ðậu - Fabaceae.

Mô tả: Dây leo cứng, có rễ phình thành củ, nhánh không lông. Lá gồm 3 lá chét, cứng, hình ngọn giáo rộng, cái tận cùng hơi lớn hơn, mặt trên không lông, màu ôliu lúc khô, mặt dưới có lông vàng sắt; cuống lá không tới 4cm, gân phụ nhiều; lá kèm phụ lâu rụng. Cụm hoa dạng ngù, gồm 2-6 hoa. Lá bắc con dài 7-8mm. Ðài hoa cao 15mm, tai hẹp, cứng. Quả dài 3-4cm, rộng 8mm.

Bộ phận dùng: Củ - Radix Clitoriae Hanceanae.

Nơi sống và thu hái: Cây của miền Đông Dương, thường gặp trong rừng thưa. Có thể thu hoạch củ quanh năm, thường dùng tươi.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ở Campuchia (vùng Pursat.), người ta dùng củ chế một loại nước uống bổ. Củ còn được dùng trị phù thũng và dùng đắp trị mụn nhọt.

What's your reaction?

Facebook Conversations