menu
Cây dược liệu cây Hoa tiên, Trầu tiên - Asarum glabrum Merr
Cây dược liệu cây Hoa tiên, Trầu tiên - Asarum glabrum Merr
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Dược liệu Hoa tiên Cũng như các loài khác cùng chi Asarum. Người ta dùng rễ và lá làm thuốc bổ, tăng cường thể lực. Lá còn được dùng chữa ăn uống khó tiêu, đau bụng.

Hình ảnh hoa cây Hoa tiên

Hình ảnh hoa cây Hoa tiên

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Hoa tiên

Hoa tiên, Trầu tiên - Asarum glabrum Merr., thuộc họ Nam mộc hương - Aristolochiaceae.

Mô tả: Cây thảo sống nhiều năm, không lông, thân nằm rồi đứng, to 5-6mm. Lá 2-3, to; phiến hình tim tam giác, dài đến 25cm, chót có mũi, như da, không lông; gân ở gốc 5; cuống dài hơn phiến. Hoa đều, tím; dài dài xoan, đầu tròn, 7 gân; ống thắt lại ở 1/3 trên. Nang cao 3,5mm, hạt nhiều.

Bộ phận dùng: Lá, rễ - Folium et Radix Asari Glabri.

Bộ phận dùng: Cây của vùng núi cao Hoàng Liên Sơn, Vĩnh Phú, Hoà Bình, Hà Tây. Rễ, lá và hoa có thể thu hái quanh năm, phơi hay sấy khô.

Tính vị, tác dụng: Cũng như các loài khác cùng chi Asarum.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Người ta dùng rễ và lá làm thuốc bổ, tăng cường thể lực. Lá còn được dùng chữa ăn uống khó tiêu, đau bụng. Liều dùng 6-12g, dạng thuốc sắc, hoặc ngâm rượu uống.

Hình ảnh cây Hoa tiên

Hình ảnh cây Hoa tiên

What's your reaction?

Facebook Conversations