menu
Cây dược liệu cây Hu đay, Hu lá hẹp – Trema angustifolia (Planch.) Blume
Cây dược liệu cây Hu đay, Hu lá hẹp – Trema angustifolia (Planch.) Blume
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Dược liệu Hu đay Có tác dụng thanh lương, chỉ huyết, giảm đau. Gỗ xấu dùng làm củi. Vỏ dùng làm dây buộc và được dùng chế bông nhân tạo. Đồng bào miền núi dùng ngọn non thái nhỏ nấu canh ăn; người Campuchia cũng sử dụng lá non làm rau ăn.

Hình ảnh lá, quả cây Hu đay

Hình ảnh lá, quả cây Hu đay Hu đay, Hu lá hẹp – Trema angustifolia

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Hu đay

Hu đay, Hu lá hẹp – Trema angustifolia (Planch.) Blume, thuộc họ Du- Ulmaceae.

Mô tả: Cây bụi cao 1-3m, cành mảnh, lúc non có lông ngắn dạng củ và ráp, lúc già nhẵn hay có lông lún phún. Lá hình trái xoan nhọn, tròn hoặc hình tim và bằng ở gốc, nhọn ở chóp, mặt trên sần sùi những chấm nhỏ, do vết của các lông cũ, mặt dưới nhạt, gân gốc 3, gân bên 2-3 đôi; cuống lá có lông củ; lá kèm dễ rụng. Cụm hoa xếp thành xim có ít hoa. Hoa đực có 5 lá đài, 5 nhị và nhuỵ lép hình trứng chia 2-3 thuỳ; hoa cái có 5 lá đài và bầu nhẵn. Quả chín màu đỏ, hình trái xoan.

Hoa tháng 3-7, quả tháng 8-10.

Bộ phận dùng: Rễ, lá - Radix et Folium Tremae Angustifoliae.

Nơi sống và thu hái: Loài của Á châu, phân bố ở Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Malaixia, Campuchia và Việt Nam. Cây gặp nhiều ở miền Bắc nước ta trong các kiểu rừng phục hồi và đồi trọc.

Tính vị, tác dụng: Có tác dụng thanh lương, chỉ huyết, giảm đau.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Gỗ xấu dùng làm củi. Vỏ dùng làm dây buộc và được dùng chế bông nhân tạo. Đồng bào miền núi dùng ngọn non thái nhỏ nấu canh ăn; người Campuchia cũng sử dụng lá non làm rau ăn. Ở Trung quốc, rễ và lá được dùng trị đòn ngã, dao chém xuất huyết.

What's your reaction?

Facebook Conversations