menu
Cây dược liệu cây Náng hoa đỏ, Náng lá gươm - Crinum defixum Ker-Gawl (C. ensifolium Roxb.)
Cây dược liệu cây Náng hoa đỏ, Náng lá gươm - Crinum defixum Ker-Gawl (C. ensifolium Roxb.)
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo đông y, dược liệu Náng hoa đỏ Hành có vị đắng, cay, tính mát; có tác dụng gây buồn nôn, làm dịu, làm nôn mửa, làm ra mồ hôi. Có độc đối với động vật nuôi. Hành được dùng trị bỏng, chín mé, nhọt; có khi được dùng như Náng hoa trắng trị tê thấp, phù thũng.

Hình ảnh cây Náng hoa đỏ

Hình ảnh cây Náng hoa đỏ

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Náng hoa đỏ

Náng hoa đỏ, Náng lá gươm - Crinum defixum Ker-Gawl (C. ensifolium Roxb.), thuộc họ Thuỷ tiên - Amaryllidaceae.

Mô tả: Cây có hành tròn, đường kính 5-6cm, vẩy có màu nâu, thân giả cao. Lá hình dải dài 30-60cm, rộng 2-3cm, chóp nhọn. Cán hoa mảnh, màu Mận quân, tán gồm 5-6 hoa bao bởi những hoa màu xanh xanh; lá đài và cánh hoa hình dải, dài 5-6cm, màu lục nhạt, mặt ngoài ửng hồng hay tím, ống hoa màu đỏ; chỉ nhị đỏ; bầu hình trứng ngược có vòi nhuỵ mảnh.

Cây ra hoa mùa hè, hoa có mùi thơm ngát.

Bộ phận dùng: Toàn cây - Herba Crini Defixi.

Nơi sống và thu hái: Cây của miền Đông Dương và Ấn Độ, mọc hoang ở chỗ ẩm trong rừng và cũng thường được trồng làm cảnh.

Thành phần hoá học: Hành chứa lycorin; lá không độc.

Tính vị, tác dụng: Hành có vị đắng, cay, tính mát; có tác dụng gây buồn nôn, làm dịu, làm nôn mửa, làm ra mồ hôi. Có độc đối với động vật nuôi.

Công dụng: Hành được dùng trị bỏng, chín mé, nhọt; có khi được dùng như Náng hoa trắng trị tê thấp, phù thũng.

What's your reaction?

Facebook Conversations