menu
Cây dược liệu cây Sưng mạng - Semecarpus reticulata Lecomte
Cây dược liệu cây Sưng mạng - Semecarpus reticulata Lecomte
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Sưng mạng Vỏ dùng để nhuộm lưới. Gỗ nhẹ, nhựa gây ngứa. Ở Vân Nam (Trung Quốc), nhựa cây được sử dụng làm thuốc thông kinh, sát trùng và trừ ho.

Thông tin mô tả cây dược liệu Sưng mạng

Sưng mạng - Semecarpus reticulata Lecomte, thuộc họ Đào lộn hột - Anacardiaceae.

Mô tả: Cây gỗ nhỏ; vỏ trăng trắng; nhánh non có lông phún. Lá có phiến dài đến 25cm, rộng 6cm, có vẩy mịn rất nhỏ màu trắng; gân phụ 18-20 cặp, gân nhỏ nối thành mạng ở cả hai mặt; cuống dài 1,5-2,5cm, khi rụng để lại sẹo lá tròn, cao. Chuỳ hoa dài hơn lá; hoa nhỏ màu trắng thơm, quả hạch cao 1,5cm, rộng 1,7cm trên đế hoa phình lên, bao đến 2/3 quả.

Bộ phận dùng: Nhựa mủ - Latex Semecarpi Reticulatae.

Nơi sống và thu hái: Loài của Nam Trung Quốc, Lào, Thái Lan và Việt Nam, thường mọc trên đất rừng, trong rừng ở độ cao 500-1300m. Ở nước ta, cây mọc từ Quảng Nam - Đà Nẵng, Kon Tum, Ninh Thuận đến Lâm Đồng.

Công dụng: Vỏ dùng để nhuộm lưới. Gỗ nhẹ, nhựa gây ngứa.

Ở Vân Nam (Trung Quốc), nhựa cây được sử dụng làm thuốc thông kinh, sát trùng và trừ ho.

What's your reaction?

Facebook Conversations