menu
Đặc sản thịt dê sấy, Ninh Thuận
Đặc sản thịt dê sấy, Ninh Thuận
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Đến dải đất Nam Trung bộ không khó để bắt gặp cảnh những bầy dê vài chục con chạy nhảy từ đồi núi cho đến những đồng cỏ thấp. Vùng đất Ninh Thuận, với những đồi cát thoai thoải chạy dài, lượng mưa hằng năm không cao. Có lẽ đây là những điều kiện cơ bản để bà con chọn dê làm động vật nuôi quen thuộc. Kinh tế từ việc nuôi dê cũng đã cải thiện đáng kể đời sống của người dân quê Ninh Thuận.

Đặc sản thịt dê sấy

Thịt dê có mùi vị thơm ngon, có tác dụng bổ dưỡng, giữ ấm rất tốt, rất thích hợp ăn trong mùa lạnh. Nhìn chung, thịt dê có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, tăng thân nhiệt, có ích trong chữa trị bệnh lao, viêm phế quản, hen suyễn. Theo đông y, thịt dê là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giúp chữa được nhiều chứng bệnh.

Do đặc tính sinh học, cả dê đực lẫn dê cái đều có tuyến xạ tiết ra mùi hôi, rất khó ngửi. Trước hết người ta phải tìm cách khử mùi hôi đó ngay từ lúc dê còn sống, sau đó mới cắt tiết, làm thịt. Dê làm sạch lông, rồi đem thui, cạo rửa lại lần nữa mới xẻ thịt, rọc xương, để ráo nước trước khi chế biến thành các món khoái khẩu: Thịt dê có thể đem xào lăn, tái chanh, nấu cháo, nấu cà ri dê, hấp lá tía tô, hầm rượu vang... độc đáo hơn nữa là thịt dê sấy ăn liền.

Thịt dê sấy ăn liền phải chọn thịt có thớ, loại bỏ những phần ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm (thịt bầm đen, đường chỉ máu, gân, mỡ,...). Cắt lát, tẩm gia vị, tiến hành bỏ thịt vào chảo rim trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi cạn nước (trong quá thình rim đảo trộn thịt cho đều, tránh cháy thịt), sau khi rim, cán mỏng thịt trải đều lên khay rồi tiến hành sấy ở 50 độ C đến khi thịt khô theo yêu cầu (từ 150 - 180 phút). Sau đó sản phẩm được bao gói bằng PA hút chân không và bảo quản ở nhiệt độ lạnh.

Về Ninh Thuận du khách vừa được tham quan nhiều điểm du lịch hấp dẫn, vừa thưởng thức những miếng thịt dê sấy thơm ngon, đây là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua.

Nguồn: Báo du lịch

Đặc sản thịt dê sấy xuất khẩu sang Nhật Bản

Đặc sản thịt dê sấy xuất khẩu sang Nhật Bản

What's your reaction?

Facebook Conversations