menu
Một người Nghệ An nhập cảnh vào Lào dương tính với SARS-CoV-2
Một người Nghệ An nhập cảnh vào Lào dương tính với SARS-CoV-2
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Ngành y tế Lào test nhanh phát hiện anh P.V.L. (quê ở Nghệ An) dương tính với SARS-CoV-2 khi anh này vừa nhập cảnh vào Lào.

Tối 24/5, trả lời VTC News, ông Hoàng Xuân Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn có công dân sang Lào, kết quả test nhanh khi nhập cảnh thì người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

"Hiện chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương án phòng chống dịch, truy vết những người liên quan và đang chờ kết quả xét nghiệm lại bằng máy Realtime PCR từ phía bạn Lào", ông Luyện cho biết thêm.

Dịch Covid - 19, Đông y "mách" bạn cách hạn chế mầm bệnh bên ngoài xâm nhập cơ thể

Lực lượng chức năng phun khử trùng phòng COVID-19 ở xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Trước đó, ngày 19/5, anh P.V.L. (trú ở xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đi xét nghiệm COVID-19 ở Trung tâm Y tế tại Nghệ An và có kết quả âm tính.

Sau đó, ngày 20/5, anh L. đi ra tỉnh Điện Biên để sang Lào. Tại tỉnh Điện Biên, anh L. từng dừng nghỉ khoảng 4-5 tiếng. Qua biên giới, anh L. được đưa đến khu cách ly y tế tập trung của nước Lào.

Trưa 24/5, kết quả test nhanh của ngành Y tế Lào cho thấy anh L. dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, ngành Y tế Lào thông báo về địa phương nơi anh L. sinh sống (xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng huyện Diễn Châu nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như phun tiêu độc, khử trùng, truy vết những người liên quan.

Hiện chính quyền huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang chờ kết quả xét nghiệm lại từ máy Realtime PCR của Lào để có kết quả chính xác nhất.

Theo vtc

What's your reaction?

Facebook Conversations