menu
Phát triển tiền chất curcumin có trong nghệ để điều trị ung thư
Phát triển tiền chất curcumin có trong nghệ để điều trị ung thư
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Tiền chất của curcumin, có trong nghệ, cho thấy tác dụng chống khối u mà không gây độc tính trong điều trị ung thư.

Trong các nghiên cứu lâm sàng về bệnh ung thư, chất curcumin, một phân tử tự nhiên có trong nghệ, đã được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân ung thư. Mặc dù có tác dụng chống khối u như đã biết, nhưng quá trình phát triển thuốc đã bị chậm lại do những thách thức liên quan đến hóa học của nó.

Giờ đây, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Kyoto đã phát triển một dạng tiền chất của curcumin - TBP1901- cho thấy tác dụng chống khối u mà không có độc tính.

Curcumin từ lâu đã được nghiên cứu để giảm sưng, viêm, cải thiện tiêu hóa, chống trầm cảm cùng nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Ngoài ra, nó thường được sử dụng trong các sản phẩm thực phẩm hữu cơ như một chất thay thế cho màu thực phẩm nhân tạo.

Tác giả chính, Tiến sĩ Masashi Kanai cho biết: Curcumin từ lâu đã được sử dụng làm gia vị hoặc màu thực phẩm, vì vậy chúng tôi hy vọng tác dụng phụ của hoạt chất này là tối thiểu trong điều trị. 

Là một polyphenol tự nhiên, curcumin đã chứng minh hiệu quả đầy hứa hẹn chống lại các khối u trong một số mô hình tiền lâm sàng. Những nghiên cứu như vậy đã báo cáo bằng chứng giai thoại về tác dụng của curcumin đối với bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, tính khả dụng sinh học hạn chế và độ ổn định thấp của curcumin đã cản trở ứng dụng lâm sàng của nó cho đến nay.

Nhóm nghiên cứu đã giải quyết vấn đề này bằng cách xác định thành công enzyme GUSB. Enzyme này có thể kích hoạt chất curcumin để tăng khả dụng sinh học của nó.

 Enzyme này đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi TBP1901 thành curcumin. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng, việc chuyển đổi sẽ không thể quan sát được ở những con chuột có enzyme GUSB bị suy yếu về mặt di truyền.

Hơn nữa, họ có thể xác nhận thông qua phân tích với sàng lọc CRISPR-Cas9 rằng chất curcumin cũng có thể có các mục tiêu điều trị cụ thể bổ sung. 

Tiến sĩ sĩ Kanai lưu ý: Tỷ lệ chuyển đổi cao của TBP1901 thành curcumin trong tủy xương đảm bảo ứng dụng lâm sàng của nó đối với các bệnh phát triển trong tủy như đa u tủy và bệnh bạch cầu.

Tìm hiểu cây thuốc: Cây nghệ vàng (Curcuma longa L)

What's your reaction?

Facebook Conversations