menu
Thuốc ức chế một loại enzym, hứa hẹn trong điều trị ung thư buồng trứng
Thuốc ức chế một loại enzym, hứa hẹn trong điều trị ung thư buồng trứng
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Các nhà khoa học Đại học Alabama đã xác định được một gen có tên là DOT1L làm tiến triển mức độ nghiêm trọng của bệnh ung thư buồng trứng. Thuốc ức chế các enzym DOT1L có thể mang lại một phương pháp điều trị mới cho căn bệnh này.
Ung thư buồng trứng là một trong những ung thư đường sinh dục thường gặp nhất ở phụ nữ.

Ung thư buồng trứng là một trong những loại ung thư gây tử vong cao nhất. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm đối với bệnh nhân mắc các dạng bệnh tiến triển là từ 10 đến 30%. Mặc dù tình trạng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất ở phụ nữ từ 50 đến 60 tuổi. 

Mới đây, các nhà khoa học tại Đại học Alabama ở Birmingham đã xác định được một gen có tên là DOT1L và vai trò của nó trong việc làm tiến triển mức độ nghiêm trọng của bệnh ung thư buồng trứng

DOT1L được biểu hiện quá mức trong nhiều loại ung thư. Trong nghiên cứu hiện tại, các nhà khoa học đã tìm cách xem liệu gen này cũng có vai trò trong bệnh ung thư buồng trứng và liệu nó có thể được sử dụng như một mục tiêu thuốc hay không?

Để làm như vậy, họ đã tiến hành kiểm tra các bộ dữ liệu có sẵn từ các bệnh nhân bị ung thư buồng trứng. Họ phát hiện ra rằng mức độ mRNA DOT1L cao hơn đáng kể trong các mẫu ung thư buồng trứng từ bệnh nhân so với các mô đối chứng.

Dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư buồng trứng

Đồng thời, những bệnh nhân có khối u buồng trứng và biểu hiện DOT1L cao có tuổi thọ thấp hơn so với những bệnh nhân có biểu hiện DOT1L thấp. 

Các thử nghiệm lâm sàng trước đây, đã phát hiện ra rằng EPZ-5676, một chất ức chế DOT1L, có hiệu quả trong điều trị bệnh bạch cầu. 

Do đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành các thí nghiệm để xem thuốc tương tác với các tế bào ung thư buồng trứng như thế nào. 

Họ phát hiện ra rằng thuốc có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u ung thư buồng trứng cả trong mô hình tế bào và mô hình trên chuột thí nghiệm.

Ts.Romi Gupta, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: "Kết quả của chúng tôi cho thấy DOT1L có thể là một loại thuốc có thể điều chỉnh được về mặt dược lý trong điều trị ung thư này. 

Thuốc cũng sẽ hữu ích khi kết hợp với các tác nhân trị liệu miễn dịch khác để nâng cao hơn nữa hiệu quả trong điều trị ung thư buồng trứng."

9 loại thảo dược quen thuộc giúp chị em đánh bay nỗi lo sợ ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là một trong những ung thư đường sinh dục thường gặp nhất ở phụ nữ. Trên toàn thế giới, ung thư buồng trứng là ung thư đường sinh dục thường gặp thứ hai sau ung thư cổ tử cung, và cũng là ung thư đường sinh dục gây tử vong cao thứ hai sau ung thư cổ tử cung. Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 1.200 trường hợp phụ nữ được chẩn đoán ung thư buồng trứng. Hầu hết các trường hợp xuất hiện ở độ tuổi mãn kinh, nhưng bệnh cũng có thể xảy ra ở độ tuổi trẻ hơn.

Theo suckhoedoisong

What's your reaction?

Facebook Conversations