menu
Tiềm năng mới trong điều trị ung thư phổi
Tiềm năng mới trong điều trị ung thư phổi
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã xác định một loại gene chủ chốt có vai trò quan trọng trong việc điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh ung thư biểu mô tuyến phổi (LUAD) - loại ung thư phổi phổ biến nhất hiện nay.

Hy vong mới tìm ra phương pháp chữa trị bệnh Ung Thư Phổi

Gene này có tên MMP11 là một dấu ấn sinh học có liên quan đến sự tiến triển của khối u trong một số loại ung thư bao gồm ung thư vú, gan, ruột kết. Trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học đã cố gắng xác định vai trò của MMP11 trong LUAD.

Đầu tiên, các nhà nghiên cứu thể hiện bộ gene này trên bộ dữ liệu của bệnh nhân LUAD và nhận thấy biểu hiện của MMP11 tăng lên ở cả mô khối u và huyết thanh. Nghiên cứu sâu hơn phát hiện MMP11 đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy sự tăng sinh, di cư và xâm lấn của các tế bào khối u. Sau đó, các nhà khoa học đã sử dụng kháng thể chống MMP11 để điều trị các dòng tế bào LUAD của con người.

Kết quả cho thấy, sự phát triển, di chuyển của các tế bào ung thư đã bị chậm lại đáng kể. Trong các nghiên cứu trên động vật, sử dụng kháng thể chống MMP11 với liều 1 microgam/gram trọng lượng cơ thể có thể ngăn chặn đáng kể sự phát triển khối u ở những con chuột được cấy mô LUAD ở người. Các nhà khoa học chỉ ra rằng MMP11 là gene điều khiển tiềm năng liên quan đến LUAD và có thể là mục tiêu điều trị ung thư phổi.

Theo skds

What's your reaction?

Facebook Conversations