menu
Vaccine mới ngừa viêm gan B ở người lớn
Vaccine mới ngừa viêm gan B ở người lớn
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa phê duyệt PreHevbrio (vaccine viêm gan B tái tổ hợp) để ngăn ngừa nhiễm trùng gây ra bởi tất cả các phân nhóm virus viêm gan B (HBV) đã biết ở người lớn từ 18 tuổi trở lên.

Viêm gan B nguy hiểm thế nào?

Viêm gan B nguy hiểm thế nào? Viêm gan B có thể gây biến chứng xơ gan, thậm chí tử vong.

Viêm gan B là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm với hơn 290 triệu người mắc bệnh trên toàn cầu. Nhiễm HBV là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh gan và với các phương pháp điều trị hiện nay thì rất khó chữa khỏi, nhiều bệnh nhân sẽ phát triển thành ung thư gan. Ước tính có khoảng 900.000 người chết mỗi năm do các biến chứng của HBV mạn tính như gan mất bù, xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan.

Trước đó vào tháng 11 năm 2021, Ủy ban cố vấn về Thực hành Tiêm chủng (ACIP) của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã nhất trí bỏ phiếu khuyến nghị tiêm chủng HBV phổ cập cho người lớn từ 18 đến 59 tuổi và cho người lớn từ 60 tuổi trở lên có các yếu tố nguy cơ lây nhiễm, mở rộng đối tượng người lớn cần được tiêm chủng.

Thêm lựa chọn để phòng ngừa viêm gan B

Thêm lựa chọn để phòng ngừa viêm gan B Tiêm vaccine là biện pháp phòng ngừa viêm gan B hiệu quả.

PreHevbrio chứa ba kháng nguyên bề mặt của virus viêm gan B là: HBV S, pre-S2 và pre-S1. Đây là vaccine HBV 3 kháng nguyên duy nhất được chấp thuận cho người lớn ở Hoa Kỳ.

Việc chấp nhận này sẽ cung cấp thêm nhiều lựa chọn và mở rộng hiệu quả việc sử dụng vaccine, đảm bảo nhiều người hơn được bảo vệ khỏi lây nhiễm viêm gan B và tiến tới loại trừ bệnh viêm gan B.

Bên ngoài Hoa Kỳ, các thủ tục cấp phép đang được tiến hành cho loại vaccine này. Dự kiến sẽ hoàn thành việc đệ trình quy định lên Cơ quan Quản lý Thuốc và Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe của Vương quốc Anh (MHRA) và Bộ Y tế Canada vào năm 2022.

Một số thông tin an toàn quan trọng khi dùng vaccine viêm gan B

- Không sử dụng PreHevbrio cho những người có tiền sử phản ứng dị ứng nghiêm trọng (ví dụ như phản vệ) sau một liều vaccine viêm gan B trước đó hoặc với bất kỳ thành phần nào của PreHevbrio.

- Phải có sự giám sát và điều trị y tế thích hợp để quản lý các phản ứng phản vệ có thể xảy ra sau khi dùng PreHevbrio.

- Những người bị suy giảm miễn dịch, bao gồm cả những người đang điều trị bằng thuốc ức chế miễn dịch, có thể bị giảm phản ứng miễn dịch với PreHevbrio.

- Các tác dụng phụ thường gặp nhất (> 10%) ở người lớn từ 18 trở lên là đau nhức tại chỗ tiêm, đau cơ, mệt mỏi và nhức đầu.

Bệnh viêm gan B là gì ? con đường lây nhiễm của bệnh Viêm Gan B

Cây chó đẻ răng cưa trị viêm gan virut B

Theo skđs

What's your reaction?

Facebook Conversations