menu
Cây dược liệu cây Vang gai, vang rừng, Móc ó - Caesalpinia godefroyana Kuntze (C.thorelii Gagnep.)
Cây dược liệu cây Vang gai, vang rừng, Móc ó - Caesalpinia godefroyana Kuntze (C.thorelii Gagnep.)
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Vang gai Toàn cây đem ngâm dùng làm nước tắm khi bị bệnh đau gan và rễ được dùng chế thuốc đắp chống khối u tử cung.

1. Hình ảnh hoa, cây Vang gai, vang rừng, Móc ó - Caesalpinia godefroyana Kuntze

Hình ảnh hoa, cây Vang gai, vang rừng, Móc ó - Caesalpinia godefroyana Kuntze

2. Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Vang gai

Vang gai, vang rừng, Móc ó - Caesalpinia godefroyana Kuntze (C.thorelii Gagnep.), thuộc họ Ðậu - Fabaceae.

Mô tả: Cây nhỡ mọc thành bụi cao 1-3m, có nhánh trăng trắng do có rất nhiều lỗ bì, có gai hình nón, nhọn, bóng. Lá có 10-14 lá chét bầu dục, hơi không cân ở gốc, tròn ở hai đầu, dài 15-35mm, rộng 12-15mm, hơi có lông nhung và mốc mốc ở trên, có lông nhiều và màu lục dịu ở mặt dưới; cuống chung 20-25cm, hơi có lông nhung, có gai thường mọc đối. Hoa thành chùy ở ngọn gồm nhiều chùm, dài 10-25cm, có lông tơ màu sét. Quả đậu có lông nhung rồi nhẵn, hình xoan ngược, dài 7cm, thon tròn ở gốc, cụt và lõm gần mỏ. Hạt 1-3, xoan dài 1cm hay hơn.

Hoa quả tháng 9 đến tháng 1 năm sau.

Bộ phận dùng: Toàn cây và rễ - Herba et Radix Caesalpiniae Godefroyanae.

Nơi sống và thu hái: Ðặc hữu của Nam Việt Nam và Campuchia. Cây mọc trên đất ráo, cát, duyên hải đến độ cao 800m, từ Phú Yên, Khánh Hòa vào tới thành phố Hồ Chí Minh.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Toàn cây đem ngâm dùng làm nước tắm khi bị bệnh đau gan và rễ được dùng chế thuốc đắp chống khối u tử cung.

What's your reaction?

Facebook Conversations