menu
Những điểm không nên bỏ qua khi đến Du Lịch, Khánh Hòa
Những điểm không nên bỏ qua khi đến Du Lịch, Khánh Hòa
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Không chỉ được coi là thiên đường biển đảo, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa, dễ chịu, Khánh Hòa còn nổi tiếng bởi những công trình vui chơi hiện đại, hấp dẫn và những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo…

Khu du lịch Vinpearl Land

Khu du lịch Vinpearl Land

Tọa lạc ngay bên bờ một trong 29 vịnh đảo đẹp nhất thế giới, Khu du lịch Vinpearl Land là một điểm du lịch đẹp, nổi tiếng nhất Nha Trang, đã từng được Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn là Khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2015. Nơi đây thu hút du khách bởi bãi biển tuyệt đẹp, hàng loạt các khách sạn sang trọng, khu vui chơi hiện đại… Đến với Vinpearl Land Nha Trang, du khách sẽ được đắm mình trong dòng nước biển trong xanh màu ngọc bích, tham gia các môn thể thao bãi biển, trải nghiệm cảm giác mạnh từ các trò chơi thú vị…

Viện Hải dương học Nha Trang

Viện Hải dương học Nha Trang

Nằm cách trung tâm TP. Nha Trang 6km về phía Đông Nam (số 1, Cầu Đá, TP. Nha Trang), Viện Hải dương học Nha Trang được coi là một bảo tàng sinh vật biển khi quy tụ 20.000 mẫu vật của hơn 4000 loài sinh vật biển và động thực vật, trở thành kho tàng sinh vật biển quý hiếm của Việt Nam. Viện được người Pháp xây dựng vào năm 1923, trên khoảng 20ha diện tích nằm gần vùng biển sâu, thuận tiện cho việc nghiên cứu. Ngoài những mẫu sinh vật sống, viện còn trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ có niên đại cách đây hơn 200 năm. Đến với Viện Hải dương học Nha Trang, du khách sẽ như bước vào thế giới sinh động của “Vua thủy tề”, được chiêm ngưỡng và tìm hiểu về thế giới dưới lòng biển sâu. Đây được coi là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và nghiên cứu về đại dương.

Đảo Hòn Mun

Đảo Hòn Mun

Được mệnh danh là hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo Nha Trang, Hòn Mun là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất Việt Nam nằm về phía Nam của vịnh Nha Trang. Tại đây, có rất nhiều mỏm đá hiểm trở kết nối thành những hang động kỳ vĩ, những bãi tắm trong vắt, bờ cát mịn trải dài và những vách đá cheo leo… Ghé Hòn Mun du khách sẽ được thỏa sức vùng vẫy trong làn nước biển mát lạnh, khám phá lòng biển bằng tàu đáy kính, lặn biển ngắm san hô… hay tận hưởng không gian độc đáo tại quán bar nổi trên mặt biển.

Bãi biển Đại Lãnh

Bãi biển Đại Lãnh

Là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung, biển Đại Lãnh (thuộc địa phận huyện Vạn Ninh), cách Nha Trang khoảng 80km về phía Bắc nổi tiếng bởi phong cảnh hữu tình với dải cát trắng mịn hình trăng khuyết, hàng dương xanh cao vút, những con sóng xô bờ và những làng chài hoang dã…

Khu du lịch Dốc Lết

Khu du lịch Dốc Lết

Đây là một bãi biển mang đậm vẻ nguyên sơ với bãi cát trắng tinh khôi, phẳng lì trải dài gần 10km; nước biển xanh trong; sóng biển êm dịu rất thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Đặc biệt, nơi đây còn có những cồn cát cao hàng chục mét, ngăn cách biển với đất liền. Phía trên là hàng dương lay động trước gió như khắc thêm nét quyến rũ cho bức tranh phong cảnh nơi đây. Ngoài khám phá khu du lịch, du khách có thể đến thăm làng chài gần đó, khám phá đồng muối Hòn Khói hay vùng Hòn Hèo xinh đẹp.

Tháp Bà Po Nagar

Tháp Bà Po Nagar

Công trình kiến trúc cổ, giàu tính lịch sử này là ngôi đền Chăm Pa nằm trên một ngọn đồi nhỏ cao 10m – 12m so với mực nước biển ngay cửa sông Cái, thuộc phường Vĩnh Phước, cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 2km. Tháp Bà Po Nagar còn có tên gọi khác là Yang Po Inư Nagar hay Yang Pô Ana Gar. Hiện nay, Tháp vẫn duy trì các hoạt động tín ngưỡng của văn hóa Chăm cổ xưa. Sau khi tham quan và hành lễ, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ tắm bùn tại khu suối khoáng nóng Tháp Bà ngay gần đó.

Nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ đá Nha Trang

Được đánh giá là một trong những điểm đến mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé Khánh Hòa, nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua hay còn gọi là nhà thờ đá, nhà thờ Ngã Sáu, tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Nha Trang, trên ngọn núi Bông. Đây là nhà thờ Công giáo được vị linh mục người Pháp cho khởi công xây dựng vào năm 1928 theo lối kiến trúc Gothic độc đáo của Pháp. Trên nền diện tích 720m2 là ngôi nhà thờ uy nghi, nổi bật với các vòm hình múi uốn cong hướng lên trời. Trên đỉnh tháp chuông (nơi cao nhất) có đặt cây thánh giá, phía dưới là bộ chuông đồng được sản xuất từ Pháp… Nhà thờ càng rực rỡ sang trọng với mẫu hoa văn trang trí tinh xảo. Đặc biệt, là “khu vườn” tượng đặc sắc phía bên trái và những hộc nhỏ đựng di cốt của người đã mất gắn trên tường đá nằm dọc lối lên nhà thờ.

Suối Ba Hồ

Suối Ba Hồ

Người ta biết tới suối Ba Hồ (thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, huyện Ninh Hòa) không chỉ bởi những huyền thoại ly kỳ gắn với nó mà còn bởi đây là nơi có cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú. Suối Ba Hồ bắt nguồn từ đỉnh Hòn Son (có độ cao 660m so với mực nước biển) chảy xuống giữa hai triền núi đá, tạo thành ba cái hồ nước xinh đẹp có cảnh quan hấp dẫn tại các độ cao khác nhau.

Thác Yangbay

Thác Yangbay

Thác Yangbay (xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh) mê hoặc du khách bởi nét phóng khoáng và sự hùng vĩ của thiên nhiên tươi đẹp. Cách TP. Nha Trang khoảng 45km, thác Yangbay nằm ở dộ cao 100m so với mặt nước biển được người dân tộc Raglai gọi là “thác trời”. Nơi đây vốn là rừng nguyên sinh với khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh sắc hoang sơ, rừng núi bạt ngàn là điểm đến lý tưởng cho những du khách đam mê khám phá.

Bãi biển Nha Trang

Bãi biển Nha Trang

Nổi tiếng bởi nét quyến rũ không nơi nào có được, biển Nha Trang mê hoặc du khách bởi bờ biển dài hun hút, làn nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn, hàng cây rì rào trước gió, bầu trời trong veo và nhịp sống trẻ trung, sôi động. Du khách sẽ có cơ hội tham gia vào những trò chơi đầy thú vị và có phần mạo hiểm như lướt ván, dù lượn, cano hay flyboard… khi đặt chân đến bãi biển này. Và quan trọng hơn là cảm giác sảng khoái, thư giãn mà du khách có được sau khi trải nghiệm.

Nha Trang

Nha Trang là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Trước khi trở thành phần đất của Việt Nam, Nha Trang thuộc về Chiêm Thành. Các di tích của người Chăm vẫn còn tại nhiều nơi ở Nha Trang. Nha Trang được Thủ tướng chính phủ Việt Nam công nhận là đô thị loại 1 vào ngày 22 tháng 4 năm 2009. Đây là một trong các đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh của Việt Nam. Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh  vì giá trị thiên nhiên, sắc đẹp cũng như khí hậu của nó.

Vị trí Địa lý

Thành phố Nha Trang hiện nay có diện tích tự nhiên là 251 km², dân số 392.279 (2009). Phía Bắc giáp thị xã Ninh Hòa, phía Nam giáp huyện Cam Lâm, phía Tây giáp huyện Diên Khánh, phía Đông giáp Biển Đông có huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Khí hậu

Nha Trang có khí hậu nhiệt đới xavan chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương. Khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình năm là 26,3⁰C. Có mùa đông ít lạnh và mùa khô kéo dài.Mùa mưa lệch về mùa đông bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 12 dương lịch, lượng mưa chiếm gần 80% lượng mưa cả năm (1.025 mm). Khoảng 10 đến 20% số năm mùa mưa bắt đầu từ tháng 7, 8 và kết thúc sớm vào tháng 11. So với các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, Nha Trang là vùng có điều kiện khí hậu thời tiết khá thuận lợi để khai thác du lịch hầu như quanh năm. Những đặc trưng chủ yếu của khí hậu Nha Trang là: nhiệt độ ôn hòa quanh năm (25⁰C - 26⁰C), tổng tích ôn lớn (> 9.5000C), sự phân mùa khá rõ rệt (mùa mưa và mùa khô) và ít bị ảnh hưởng của bão.

What's your reaction?

Facebook Conversations